Kiểu dáng thể thao, ứng dụng công nghệ sản xuất hoàn toàn mới, chiếc xe mới ra mắt Exciter của Yamah dung tích 135 cc được kỳ vọng thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
Xe Exciter 135 được thiết kế với kiểu dáng thể thao. (Yamaha) |
Theo Yamaha Motor Việt Nam, chiếc xe này được ra đời nhờ tập hợp ý tưởng mang lại sự cân đối hoàn hảo giữa khả năng vận hành tối ưu, công suất lớn và kiểu dáng sang trọng. Giá xe được bán trên thị trường với giá 27,5 triệu đồng cho loại lắp bánh nan hoa, còn loại sử dụng mâm đúc giá 28,9 triệu.
Thiết kế khung sườn của Exciter tạo ấn tượng của bề ngoài đầy sức mạnh. Việc sắp xếp khéo léo các bộ phận cùng với tem xe tạo dáng vẻ sắc sảo. Đèn xe bố cục theo hình tam giác giữa đèn pha và đèn xi-nhan tăng hiệu quả chiếu sáng.
Exciter là chiếc xe đầu tiên của Yamaha Việt Nam có hệ thống làm mát động cơ bằng nước, giúp giảm tiếng ồn, giảm chấn động khi vận hành. Ngoài chỉ số dung lượng lớn nhất so với các mẫu xe khác của Yamaha Việt Nam, cỗ máy 135 cc của Exciter còn vận hành một cách ổn định, piston máy chế tạo từ chất liệu hợp kim nhôm. Thiết kế van dạng con lăn giúp xe tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Thông số kỹ thuật | |
Kích thước (Dài x Rộng x Cao) | <>1.945 x 750 x 1.065 mm |
Độ cao yên xe | 770 mm |
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe | 1.245 mm |
Khoảng cách gầm xe | 140 mm |
Trọng lượng khô/ ướt | 103 / 109 kg |
Dung tích xy lanh | 135 cc |
Đường kính và hành trình piston | 54 x 58.7 mm |
Tỷ số nén | 11.0 : 1 |
Công suất tối đa | 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút |
Mô men cực đại | 11,65 Nm tại 5.500 vòng/phút |
Hệ thống khởi động | Cần đạp và khởi động bằng điện |
Hệ thống bôi trơn | Ngâm trong dầu |
Dầu nhớt động cơ | 1 lít |
Dung tích bình xăng | 4 lít |
Tỷ số truyền bộ xích tải | 2,875 / 2.600 |
Hệ thống ly hợp | Ly tâm lõi ướt, truyền động bằng đĩa ma sát loại ướt |
Truyền động | 4 số tròn |
Khung xe | Khung kiểu kim cương |
Bánh xe trước / sau | 70/90 - 17 / 80 / 90 -17 (mâm đúc) |
Phanh trước / sau | Đĩa thủy lực / phanh thường |
Giảm xóc trước | Thủy lực, ống lồng lò xo |
Giảm xóc sau | Giảm xóc đơn kiểu thể thao |