Yamaha và hành trình kết nối trái tim Nam Trung Bộ

Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, bằng trái tim nhân ái mong muốn chia sẻ cộng đồng, các thành viên Yamaha Fan Club đã tiếp tục hành trình chia sẻ và kết nối tại 10 tỉnh Nam Trung Bộ. Đó là chặng thứ 4 trong 6 chặng hành trình xuyên Việt - chia sẻ cộng đồng cùng Tarus.

Xuyên nắng, xuyên gió, 20chàng trai trên hai mươi chiếc xe Taurus mới của Yamaha đã ngược TP HCM lên 10 tỉnh Nam Trung Bộ trong một tuần để sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh.

10 tỉnh Nam Trung bộ mà đoàn đi qua hầu hết đều là những tỉnh quanh năm nắng gió khắc nghiệt. Và 20 chàng trai trong chặng hành trình này, có những chàng trai Sài Gòn hoa lệ lần đầu tiên trải qua sự khắc nghiệt của thiên nhiên như thế. Mồ hôi của họ đã nhỏ xuống giữa vùng đất nắng Phan Thiết (Ninh Thuận), những chiếc xe Taurus đã từng bạt gió giữa Phan Rang (Ninh Thuận) và như lạc vào thế giới thần tiên với trập trùng núi đồi, cây cỏ và hàng vạn cánh bướm chập chờn trước bánh xe khi đoàn vào Tây Nguyên.

Nhưng ý nghĩa hơn cả trong chuyến đi này là các điểm họ đã dừng chân để thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ cùng những người già neo đơn, trẻ em mồ côi, tàn tật tại các trung tâm bảo trợ xã hội của các tỉnh. Mỗi mảnh đời, mỗi số phận họ gặp trên những chặng đường đi qua đều để lại những ấn tượng khó quên về tình yêu cuộc sống, về sức chịu đựng bền bỉ để chiến thắng bệnh tật của các cụ già và các em nhỏ.

Trưởng nhóm Yamaha Fan Club Bùi Minh Tuấn cho biết: “Tôn chỉ của Yamaha Fan Club khi thành lập là những người đam mê xe Yamaha và chia sẻ cộng đồng. Vì vậy, mỗi hoạt động của Yamaha Fan Club trên từng chặng đường đều mang những giá trị xã hội nhất định”.

Sau khi thay mặt Trung tâm bảo trợ xã hội Đồng Tâm, Giám đốc Trần Công chia sẻ: “Có thể những món quà này không lớn so với những khó khăn của Trung tâm cũng như những khó khăn mà các em ở đây đang phải đối mặt. Nhưng những món quà đó đã nhân lên trong lòng các em niềm tin vào cuộc sống. Và tôi tin khi gặp các em, thấy được lòng yêu đời của các em ở đây, trong lòng các bạn trẻ cũng được nhân lên niềm vui, niềm tin vào cuộc sống khó khăn này”.

Đó cũng chính là tâm sự của nhiều bạn trong Yamaha Fan Club sau khi được trực tiếp tặng quà, thăm hỏi và chứng kiến cuộc sống khó khăn của hàng trăm em nhỏ mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn. Họ đã tham gia trò chơi cùng các em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Đồng Tâm, Quy Nhơn, trực tiếp nghe các em nhỏ hát cho họ nghe những bài hát mà không ít người phải rưng rưng nước mắt. Họ đã cảm nhận được niềm tin, khát vọng sống trong tâm hồn các em học sinh của trường Niềm Vui tỉnh Phú Yên. Tại trường nuôi dạy trẻ khuyết tật Kon Tum, các Rider thêm hiểu về sức sống, niềm yêu đời của những trẻ em bất hạnh.

Chắc rằng hành trình xuyên Việt - chia sẻ cộng đồng cùng Tarus của những Rider của Yamaha Fan Club đầy ý nghĩa vì niềm đam mê Yamaha - chia sẻ cộng đồng được nhân lên sau mỗi chặng đường họ đi qua.

(Nguồn: Công ty Yamaha Motor Việt Nam)