Yamaha Việt Nam báo giá xe ga kiểu mới Lexam

Mẫu xe lai giữa ga và số đầu tiên tại Việt Nam có giá bán 25-26 triệu đồng, đã bao gồm thuế.

Lexam được Yamaha Việt Nam thai nghén trong 2 năm và là thị trường đầu tiên lắp ráp. Sở dĩ nó được chăm sóc đặc biệt như vậy vì sở hữu công nghệ Y-CAT, kết hợp giữa xe ga và xe số.

Hệ truyền động Y-CAT vừa sử dụng dây đai vừa sử dụng xích, tương tự như CV-Matic của Honda. Kiểu truyền động này gồm một dây cua-roa có độ bền cao nối giữa hai pu-li sơ cấp (liên kết với động cơ) và thứ cấp (nối với bộ bánh răng giảm tốc).

Lexam, mẫu xe mang công nghệ dẫn động mới.
Lexam, mẫu xe mang công nghệ dẫn động mới.

Sau đó, bánh răng giảm tốc nối với bánh sau thông qua xích. Như vậy, Y-CAT giúp người lái không phải sang số, nhưng kết cấu của xe lại giống hệt những chiếc xe số như Serius, Taurus…

Động cơ là loại 114 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí.

Thiết kế của Lexam, như thường lệ, vẫn thể hiện điểm mạnh của Yamaha với những đường nét trẻ trung, mạnh mẽ. Đèn pha góc cạnh, mang hình chữ "Y" và chiếm trọn toàn bộ phần mũi nên rất nổi bật. Mặt nạ trước không có dấu ấn khác lạ nhưng bù lại, chắn bùn cong cùng nét gẫy trên phần nhựa bên hông giúp Lexam trở nên đặc biệt nam tính.

Với cái giá 25-26 triệu đồng cho một mẫu xe hoàn toàn mới, công nghệ mới, chứng tỏ Yamaha Việt Nam đặt kỳ vọng lớn vào Lexam. Nếu thành công, liên doanh Nhật này có thể vượt qua được sự thống trị của đối thủ truyền kiếp Honda.

(ST)