Yamaha Việt Nam trình làng Taurus

Tập trung mạnh vào phân khúc xe tay ga nhưng liên doanh Yamaha vẫn quyết định mở rộng dòng xe số với sản phẩm mới Taurus trang bị động cơ 115 phân khối.

So với đối thủ lớn nhất Honda Việt Nam, thị phần của Yamaha ở phân khúc xe số vẫn còn khiêm tốn. Đó là chưa kể tới hang loạt thương hiệu đến từ Trung Quốc. Vì vậy, tung ra Taurus mới là động thái cho thấy Yamaha không bỏ cuộc trong cuộc cạnh tranh xe máy ngày càng khốc liệt.

Taurus mới có vóc dáng mạnh mẽ.

Taurus mới có vóc dáng mạnh mẽ hơn hẳn chiếc Sirius, sản phẩm đầu tay của hãng xe Nhật tại thị trường Việt Nam. Phần đầu xe là tập hợp của những đường gân guốc. Hai đèn xi-nhan lồi cộng với mặt nạ “há miệng”, nhìn chính diện Taurus như một con thú dữ, một đặc trưng của Yamaha trên các dòng xe thể thao. Như thường lệ, tay lái cụp xuống để dễ điều khiển.

Hai tấm chắn bùn được thiết kế góc cạnh.

Hai tấm chắn bùn được thiết kế góc cạnh, cụm đèn hậu chia sẻ nhiều chi tiết với các sản phẩm hiện có của Yamaha Việt Nam. Chiều dài tổng thể 1.930 mm, rộng 675 mm và cao 1.055 mm. Độ cao yên 755 mm, thấp hơn 15 mm so với Sirius nên rất dễ lên xuống. Trọng lượng khô 92 kg.

Taurus trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 115 phân khối, công suất 8 mã lực, mô-men xoắn 8,3 Nm. Tỷ số nén 9,3:1 và đáp ứng tiêu chuẩn Euro II.

ST