3 dòng xe mới Yamaha sẽ ra mắt năm 2011

Hãng xe nổi tiếng Nhật Bản đã chính thức công bố 3 model mới nhất hãng xe này sẽ ra mắt trong năm 2011 gồm XT1200Z Super Tenere, FZ8 và V Star 1300.

Rất nhiều tin đồn đã xuất hiện xung quanh việc Yamaha sẽ có gì mới năm 2011. Để trả lời những câu hỏi đó từ người hâm mộ, Yamaha đã không còn giữ bí mật thêm nữa với những siêu phẩm đình đám đã xuất hiện rò rỉ trên mạng các đây ít lâu bằng một tuyên bố chính thức.

Theo đó, sẽ có ba dòng xe mới (tính đến thời điểm hiện tại) là 3 sản phẩm chủ chốt của Yamaha đó là: Yamaha XT1200Z Super Tenere, Yamaha FZ8 và Yamaha V Star 1300.

Cụ thể, Yamaha XT1200Z Super Tenere bản 2011 sẽ có động cơ dung tích 1199cc, làm mát bằng chất lỏng, 4 thì 2-xi lanh, DOHC. Bên cạnh đó, 2011 Yamaha Super Tenere còn được cải tiến rất nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm. Và đồ nghề chắc chắn không thể thiếu với Super Tenere 2011 đó chính là hệ thống phanh ABS, có kết hợp UBS hiện đại.


Tiếp theo, FZ8 2011 cũng là dòng xe được kì vọng sẽ tạo ra nhiều bất ngờ khi sở hữu động cơ 800 phân khối, 4 kỳ, phun xăng điện tử, công suất 106 mã lực (78,1 kW) tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 82 Nm tại vòng tua máy 8000 vòng/phút, 2 van/ xy lanh. Hệ thống ống xả đáp ứng tiêu chuẩn EU3 giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

FZ8 được coi là sự thay thế tuyệt vời trong dòng FZ khá đình đám của Yamaha. FZ8 chắc chắn sẽ là đối thủ xứng tầm với những tên tuổi khác như BMW F800R, Honda Hornet 600, Triumph Street Triple R và cả Aprilia Shiver 750.

Trong khi đó, không nổi bật như hai người anh em bên trên, Yamaha V Star 1300 2011 không có nhiều thông tin được tiết lộ nên nhiều người đã nghĩ rằng chưa chắc đây là model mới sẽ được Yamaha công bố trong năm 2011.

Tuy nhiên, những thông tin xác nhận thì nó sẽ là model mới sẽ có mặt trong năm 2011 với một số cải tiến chứ không chỉ đơn giản là một bản lặp lại. Yamaha V Star 1300 2011 sẽ có dung tích xi lanh 1304cc, hộp số 5 cấp và hệ thống chống trượt hiện đại nhất và rất nhiều các chi tiết mới sẽ được mạ Chrome sáng bóng. Ngoài ra, Yamaha không tiết lộ gì thêm về dòng xe này.

Theo Topspeed

Yamaha FZ16: "Tuyệt phẩm" thiết kế

Nếu không nhìn vào thông số kỹ thuật, thật khó có thể nhận ra chiếc xe này chỉ có dung tích xy lanh ở mức 160 phân khối.

Với những đường nét góc cạnh, chất thể thao và hiện đại của những mẫu xe phân khối lớn, Yamaha FZ16 xứng đáng là chiếc Naked bike đẹp nhất trong phân khúc dòng xe có dung tích xy lanh dưới 175cc, và cả trong phân khúc Naked Bike "bình dân".

Với kiểu dáng có nhiều nét khá tương đồng với dòng xe FZ6 và FZ1 lừng danh của Yamaha, FZ16 có thiết kế nổi bật và được những kỹ sư thiết kế của Yamaha "chăm sóc đến từng milimet". FZ16 mang lại ấn tượng khoẻ mạnh và hiện đại ngay từ cụm đèn pha đa diện có kích thước lớn mang lại khả năng chiếu sáng tối đa với bề mặt vát chéo mang tính khí động học cao. Cụm tay lái với thiết kế rộng rãi và hệ thống hiển thị trung tâm nhỏ gọn mang lại vẻ khoáng đạt và thanh thoát cho phần đầu xe.

FZ16 sử dụng hệ thống hiển thị trung tâm dạng LCD được thiết kế theo phong cách mà những mẫu xe phân khối lớn sử dụng. Đồng hồ hiển thị tốc độ dạng số là một màn hình LCD nhỏ nằm phía bên tay phải hệ thống hiển thị trung tâm. Trong khi đó, hệ thống hiển thị tốc độ vòng tua máy được thiết kế dạng đèn LED với cảm biến điện tử chiếm vị trí khá lớn trên hệ thống hiển thị trung tâm của FZ16.

FZ16 cũng sở hữu phong cách thiết kế kiểu bình chứa nhiên liệu có kích thước ngắn và gồ cao, yên xe dài và vát nhọn về phía đuôi khá giống với hai mẫu xe FZ1 và FZ6. Tuy nhiên, FZ16 cũng có những nét thiết kế riêng biệt và đẳng cấp đủ "thoát khỏi hình bóng" của "hai người anh" FZ1 và FZ6. Đó chính là kiểu đuôi xe với thiết kế độc đáo và lạ mắt. Vị trí đuôi xe vốn được để thiết kế cho cụm đèn hậu theo kiểu truyền thống nay được thay vào đó là biểu tượng trong suốt của Yamaha và tích hợp một bóng đèn nhỏ ẩn phía bên trong. Cụm đèn hậu và cặp xi nhan sau được chuyển xuống sát với giá đỡ biển số và chắn bùn sau mang lại cảm giác mới mẻ và ấn tượng.

Không sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, thay vào đó FZ16 được thiết kế hai cánh yếm "gom khí" giúp hướng được luồng không khí mát vào thẳng vị trí đặt động cơ. Để tạo ra được cảm giác mạnh mẽ và thể thao, FZ16 sở hữu cụm ống xả có kích thước "siêu lớn" cho một mẫu xe có dung tích xi lanh 160 phân khối. Nhờ có trọng lượng xe chỉ ở mức 126kg, FZ16 có đủ điều kiện sử dụng cặp vành hợp kim nhôm với 5 nan được thiết kế khá "mỏng". FZ16 dễ dàng gây được ấn tượng mạnh khi vận hành ở tốc độ cao và người xem sẽ bị "đánh lừa" về một chiếc xe vận hành với loại vành... không nan. Chất thể thao còn được thấy ở hệ thống giảm xóc sau dạng đơn và hệ thống phanh đĩa

FZ16 chỉ thực sự bộc lộ mình là chiếc xe có dung tích xy lanh nhỏ ở cặp càng sau dạng hộp hình chữ nhật nhỏ gọn, bánh răng truyền động phía sau (nhông sau) và xích (sên) thuộc nhóm linh kiện chuyên được sử dụng cho những mẫu xe có dung tích xy lanh dưới 175cc. Nhiều khả năng những kỹ sư của Yamaha muốn "quyết tâm" mang lại cảm giác bất ngờ cho những ai mới lần đầu bắt gặp FZ16 khi toàn bộ hệ thống động cơ đều được sơn màu đen sần ẩn chìm sâu phía trong khung xe. Rất khó để nhận biết rằng đây chỉ là một mẫu xe nhỏ bởi người xem dễ bị "choáng ngợp" trước vẻ đẹp và hình dáng "khủng long con" của FZ16.

Yamaha FZ16 có tổng trọng lượng ở mức 126kg và bình chứa nhiên liệu có sức chứa lên tới 12 lít. FZ16 sử dụng động cơ 4 kỳ, xy lanh đơn 153 phân khối, làm mát bằng không khí và sử dụng hệ thống cam đơn SOHC. Chiếc xe có thể sản sinh công suất tối đa ở mức 14 sức ngựa tại vòng tua máy đạt ngưỡng 7.500 vòng/phút. Với hộp số thể thao, côn tay 5 tốc độ, FZ16 có khả năng đạt tốc độ tối đa (theo nhà sản xuất) ở mức 132km/h. Hãng Yamaha Ấn Độ (nơi sản xuất ra FZ16) cho biết mẫu xe này có thể vận hành 36km với 1 lít xăng khi đi trong phố; trên đường trường, FZ16 mất 1 lít xăng cho 47km vận hành. FZ16 có tổng chiều dài ở mức 1.975mm trong đó chiều dài cơ sở ở mức 1.335 mm. Chiều cao yên xe ở mức 790mm và có thể điều chỉnh được độ cao thấp. Điểm thất vọng về FZ16 đó chính là chiếc xe vẫn sử dụng chế hoà khí (bình xăng con) truyền thống thay vì sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI tiên tiến.

Giá của một chiếc Yamaha FZ16 tại thị trường Ấn Độ được công bố ở mức 65.000 Rs, tương đương khoảng 1.336 USD. Hiện tại chưa có nhiều thông tin về chiếc xe này được bán tại thị trường ngoài Ấn Độ. Theo một số nguồn thông tin không chính thức, Yamaha FZ16 đã xuất hiện tại Việt Nam và được chào bán tại TP Hồ Chí Minh ở mức khoảng 71.000.000 VNĐ tương đương khoảng 4.000 USD.

ST

Mãn nhãn với Yamaha XT1200Z Super Tenere 2010

Yamaha XT1200Z Super Tenere 2010

Yamaha XT1200Z Super Tenere 2010
Yamaha XT1200Z Super Tenere 2010
Yamaha XT1200Z Super Tenere 2010
Yamaha XT1200Z Super Tenere 2010
Yamaha XT1200Z Super Tenere 2010
Yamaha XT1200Z Super Tenere 2010

ST

Yamaha Bianco đẹp nhưng không khỏe

Đây là chiếc scooter đầy nữ tính bởi kích thước nhỏ gọn, dáng tròn trịa và màu sơn hai sắc điệu, đẹp dịu dàng kiểu cổ điển. Nó tăng tốc chậm, khó kiểm soát ở tốc độ cao, phanh gấp hơi nguy hiểm, giảm xóc cứng làm tay lái bị rung trên đường xóc.

Màu sơn của Bianco có ánh kim hòa trộn rất tinh tế với viền mép mạ crôm của táp-lô, đèn pha, xi-nhan, mặt nạ và đuôi xe. Vẻ ngoài cổ điển với nhiều chi tiết kim loại của chiếc xe tạo ấn tượng về sự chắc chắn, bền bỉ.

Những đường cong mềm mại trên đầu xe, nét lượn từ yếm trước xuống thân, rồi từ hai miếng ốp bầu bĩnh dưới yên thoát xuống đuôi kết hợp với 4 mắt xi-nhan nhú lên, làm cho Bianco thật gần gũi đáng yêu.

click vào ảnh
Công-tơ-mét giản dị của Bianco.

Bảng đồng hồ của Bianco trông rất giản dị. Trong khung viền mạ crôm hình vầng trăng đầy chỉ gồm hai đồng hồ đo tốc độ và báo xăng cùng 4 đèn báo xi-nhan, đèn pha, dầu và điện.

Bộ phanh cơ bánh trước, cần khởi động và giảm xóc đôi phía sau đều là những thiết kế chân phương theo công nghệ cũ.

Một điểm bất tiện của chiếc xe này là không có cốp trước, trong khi cốp sau cũng không lớn. Bù lại, hộc dưới yên được mở từ ổ khóa điện, tránh được thao tác rút chìa chuyển về đằng sau.

Nắp bình xăng chỉ đóng mở được bằng chìa khóa.

Nếu không được hướng dẫn chi tiết, người mới đi xe này sẽ lúng túng với nắp bình xăng chỉ khóa được bằng chìa. Phải giữ nguyên chìa trên nắp bình xăng ở vị trí mở, để khi khóa thì đặt nắp khít trở lại miệng bình và xoay nó về điểm lock. Thao tác sai quy trình này, sẽ gặp khó khăn khi đậy nắp bình xăng.

Mặc dù có xi-lanh 125 cc, Bianco tăng tốc khá chậm: Để đạt đến 80 km/h, nó cần khoảng gần 20 giây.

Cũng ở tốc độ này chiếc xe bắt đầu tỏ ra khó kiểm soát, động cơ không còn phản ứng linh hoạt với tay ga. Khi chạy chậm, tiếng côn chỉ hơi u u, nhưng khi tăng tốc nó hú khá to. Nhược điểm này bộc lộ rõ nét nhất lúc Bianco xuất phát có tải, chậm và kêu rào rào. Khiếm khuyết này của Bianco rất giống với chiếc Yamaha Force 125. Để xe được bền, không nên ép ga bắt nó xuất phát ngay lúc máy chưa nóng lên, vòng tua động cơ chưa đạt tới ngưỡng bám tốt của những lá côn. Buổi sáng, sau khi khởi động, hãy chờ máy nóng lên trong vài phút rồi mới thêm ga cho xe chạy.

Dù cùng một mẹ, giảm xóc của cô em Bianco kém hơn so với bà chị Force 125.

Bộ giảm chấn của dòng Yamaha Cygnus hay Force 125 hoạt động rất tốt, triệt tiêu được xung động lên tay lái và yên khi xe đi qua ổ gà, nhưng Bianco không thừa hưởng được ưu điểm này. Chiếc xe bị rung trên những mặt đường gợn đều, dư chấn của chỗ xóc tạo cảm giác hơi chối trên tay lái. Ấn tượng chung là xe không được êm và đầm.

Đường kính lốp nhỏ, ít ta-lông và có mặt cắt tròn.

Lốp của Bianco đường kính nhỏ, mặt cắt tròn và ít ta-lông, phù hợp với bề mặt đường tốt và sạch sẽ. Thiết kế hiện đại này không mấy phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam - đất cát trên đường làm cho chiếc xe rất dễ bị rê bánh khi phanh gấp. Khi xe chạy nhanh, thao tác phanh gấp phải là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phanh sau và trước, nếu không sẽ khá nguy hiểm.

Thông số kỹ thuật Yamaha Bianco R
Chiều dài tổng 1.770 mm.
Chiều cao yên 680 mm.
Trọng lượng khô 97 kg.
Dung tích xi-lanh 125 cc.
Hệ thống đánh lửa CDI.
Bình điện 12 V 6AH.
Dung tích bình xăng 5,1 lít.

Yamaha Bianco được bày bán ở các cửa hàng xe scooter nhập khẩu, tập trung nhiều trên phố Bà Triệu, Hà Nội, với giá khoảng 2.500 USD.


Xe được sơn 2 mảng màu, thường là một màu chủ én bạc ở yếm và ốp sườn, pha với màu nâu, vàng nhạt hoặc đen... trên thân và yên xe. Đây là dòng xe nhập, nên không có các dịch vụ hậu mãi như bảo hành, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng thay thế.

ST

Yamaha MT-03 về Việt Nam

Chiếc môtô dòng naked bike nổi tiếng với động cơ 660 phân khối, đối thủ của Honda CB600 hay Kawasaki ER-6N, đã có mặt tại Sài Gòn.

Mẫu Yamaha MT-03 được Thanhcongmotor mới nhập về Sài Gòn.

Yamaha MT-03 mệnh danh là chiếc "roadster motor" nổi bật với giảm xóc bánh sau được đặt song song với động cơ, nối xuống trục sau bằng một tay đòn dài. Ấn tượng hơn khi cây giảm xóc với vòng lò so giảm chấn sơn cùng màu với bình xăng.

Động cơ bốn thì làm mát bằng dung dịch có dung tích 660 phân khối, xi-lanh đơn, công suất 47 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 56,2 Nm tại vòng tua máy 5.730 vòng/phút.

MT-03 sử dụng thắng (phanh) đĩa cho cả lốp trước và sau. Xe sử dụng lốp trước kích thước 120/70R17, lốp sau kích thước 160/60R17. Chiều cao yên 805 mm có thể điều chỉnh để người cầm lái dễ dàng điều khiển.

ST

Yamaha mở nhà máy sản xuất phụ tùng

Nouvo và Jupiter, hai mẫu xe được chuộng của Yamaha VN.
Nouvo và Jupiter, hai mẫu xe được ưa chuộng của Yamaha VN.

Bộ Kế hoạch Đầu tư vừa cấp giấy phép cho Yamaha thành lập một công ty mới chuyên sản xuất linh kiện, phụ tùng động cơ xe máy tại Hà Nội. Dự kiến, nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2006.

Công ty mới có vốn điều lệ là 14,3 triệu USD với công suất mỗi năm một triệu sản phẩm chi tiết đúc của động cơ xe gắn máy, bao gồm đầu xi-lanh và 900.000 linh kiện bằng thép như bánh răng và bộ phận truyền lực, một phần phục vụ lắp ráp xe máy tại Việt Nam, một phần xuất sang Nhật Bản.

Yamaha Motor quyết định thành lập Công ty TNHH Sản xuất Phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam nhằm đáp ứng sự gia tăng nhanh chóng của yêu cầu sản xuất xe gắn máy tại Yamaha Motor Việt Nam cũng như nhu cầu các linh kiện đúc động cơ tại Nhật Bản. Đây là công ty sản xuất linh kiện đúc đầu tiên được thành lập bởi Công ty Yamaha Motor (Nhật Bản) kể từ năm 1996.


ST

Yamaha scooter Nouvo

Mẫu xe mới trẻ trung, gọn gàng, hợp với phụ nữ. Dáng khung và bánh của Nouvo giống loại xe phổ thông, nhưng các hệ thống khác lại đúng kiểu scooter. Xe có 4 màu: đỏ sẫm, xanh lục, xám bạc và nhũ vàng. Giá bán dự kiến khoảng 30 triệu.

Chiếc Nouvo có 5 đặc điểm chính của dòng xe scooter. Thứ nhất là đèn pha lớn liền xi-nhan không nằm trên cụm lái mà ở mặt yếm phía trước. Thứ hai, xe có sàn để chân gọn gàng vuốt liền theo mép dưới yếm, cản bùn và nước tạt lên chân người lái. Thứ ba, xe có hộc đựng đồ dưới yên để vừa 1 mũ bảo hiểm và vài thứ lặt vặt. Thứ tư là hệ thống làm mát bằng quạt gió cưỡng bức. Cuối cùng, đặc tính quan trọng

nhất của Nouvo là bộ truyền động đai thang tự động biến tốc vô cấp (CVT), giúp cho việc vận hành xe thu gọn vào thao tác vặn tay ga.

Trong thiết kế Nouvo, điểm mạnh của xe phổ thông được giữ lại là vành bánh rộng và gầm cao, giúp nó đi được trên các địa hình xấu. Ngoài ra, phần lớn phụ tùng của Nouvo được chế tạo khá đơn giản như vành nan hoa, lốp có săm, giảm xóc, ống xả... giống như xe thông thường, giá không đắt và dễ thay thế. Có thể dắt và xoay trở xe khá dễ dàng vì khối lượng của nó chỉ xấp xỉ chiếc Honda Wave, bán kính quay hẹp nhất là 1,9 m. Với chiều cao yên 755 mm, mặt đệm không quá rộng, kích thước xe phù hợp với phụ nữ tầm vóc trung bình.

Cụm máy có hệ thống làm mát bằng quạt gió cưỡng bức được đặt lùi về phía sau. Động cơ với xi-lanh đơn dung tích 113,7cc dẫn động bánh sau thông qua bộ ly hợp văng. Hệ thống bôi trơn của xe được thiết kế theo kiểu thông thường với lượng dầu thay định kỳ là 0,8 lít. Đổ đầy bình xăng 4,9 lít, với điều kiện vận hành thông thường, Nouvo có thể đi được quãng đường trên 200km.

Mẫu xe mới này đã được sử dụng rộng rãi ở thị trường Đông Nam Á. Trước khi tung ra Nouvo, Yamaha đã điều tra khá kỹ nhu cầu giới trẻ Việt Nam. Mặt khác, loại scooter giá rẻ lắp ráp trong nước có tiềm năng rất lớn, mà mới chỉ có hãng VMEP khai thác với mẫu Attila khá lạc hậu. Ông Đinh Quang Tuấn - Giám đốc maketing của Yamaha Việt Nam - tự tin nói: "Với thế mạnh về công nghệ, thương hiệu và chất lượng, Yamaha hy vọng mẫu Nouvo mới sẽ được số đông người tiêu dùng chấp nhận". Song song với việc giới thiệu và bán sản phẩm, hãng này còn đảm bảo việc bảo trì bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng cho dòng xe mới. Thậm chí, Yamaha còn có ý tưởng khuếch trương xe mới bằng một làn sóng thời trang Nouvo, những mẫu quần áo được thiết kế riêng theo kiểu Nouvo sẽ được bán cùng quầy với xe.

Thông số kỹ thuật Yamaha Nouvo
Dài x rộng x cao (mm) 1.935x675x1.070 Cỡ lốp sau 80/90-16 43P
Độ cao yên (mm) 755 Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Khoảng cách 2 trục (mm) 1.280 Dung tích các-te (lít) 0,8
Khoảng sáng gầm xe (mm) 135 Động cơ 4 thì, SOHC
Trọng lượng xe (kg) 103 Dung tích xi-lanh (cc) 113,7
Tải trọng tối đa (kg) 116 Làm mát Quạt gió
Dung tích bình xăng (lít) 4,9 Khởi động Điện/cần đạp
Cỡ lốp trước 70/90-16 36P Truyền động Dây đai thang

ST

Yamaha Force 125 đẹp nhưng hay 'ốm vặt'

Đây là chiếc xe tròn trịa đầy nữ tính, được thiết kế khá hiện đại và tiện nghi. Cụm đầu và công-tơ-mét của nó là những nét lượn cong, mặt nạ trước đầy đặn với đèn pha lớn trong vắt cùng đôi xi-nhan sắc sảo hình hạt xoài, hai đầu nhọn hoắt.

Cụm đèn hậu và "cánh đuôi".

Yên xe trải rộng, đệm cao dần lên ở phía sau, kết thúc bởi viền tay cầm đuôi xe. Tay này được chuốt khá điệu và gắn hàng đèn phanh tinh tế, trông như cánh đuôi ôtô thể thao. Cụm đèn hậu lớn có pha đúp gắn liền xi-nhan sau hình lá dăm vuốt dài đầu nhọn ra đằng trước. Cả cốp trước và sau của Force đều rộng, khoang dưới yên đựng được 2 mũ bảo hiểm và mở từ chìa trên ổ khóa điện, rất tiện lợi.

Ngồi lên xe và khởi động, ấn tượng đầu tiên là êm dịu và thoải mái, máy nổ vo vo, yên và tay lái hầu như không rung. Nếu máy đã nóng, chỉ xoay thêm chút ga là xe vọt đi. Force có thể dễ dàng đạt tới 60 km/h trong 6-7 giây, nhưng từ đó tới ngưỡng 100 km/h nó cần tới trên 10 giây nữa. Chỉ thử vài thao tác đảo trái, phải ở những tốc độ khác nhau, là có thể yên tâm hoàn toàn về độ cân đối của hệ thống lái. Bộ giảm xóc của xe hoạt động cũng rất hoàn hảo, thậm chí những lằn sơn nổi trước các ngã tư cũng chỉ tạo gợn không đáng kể trên yên và đầu xe. Đây là một chiếc scooter khá đầm, đang chạy 80 km/h chỉ cần ngớt tay ga là xe đã trầm xuống rất nhanh, còn khi phanh gấp thì từ điểm phanh đến điểm dừng hẳn chỉ khoảng 10 m. Tuy nhiên, điều kiện để bộ phanh này làm việc được tốt là đường phẳng, khô, sạch, tay lái thẳng kết hợp với tỷ lệ bóp phanh trước và sau hợp lý. Thiếu một trong số các yếu tố trên, xe dễ bị rê bánh hay lật ngang, đặc biệt nguy hiểm khi bóp cứng phanh dầu làm rê bánh trước. Force có gầm thấp, lên xuống những vỉa hè cao khá bất tiện.

Click vào ảnh
Đẹp đẽ nhưng hay "ốm vặt".

Những người đã chạy xe Force một thời gian thường có chung nhận xét: dù đẹp đẽ và mũm mĩm nhưng "cô nàng" hay "ốm vặt". Bệnh đầu tiên của "cô ta" là vỡ đuôi chắn bùn sau trong những va quệt nhẹ trên đường hay ở chỗ để xe, vì chất liệu nhựa của chi tiết này quá giòn. Tương tự, đôi gương với cách bắt vít ép lò so bên trong cũng không chịu nổi những đụng chạm dù nhẹ và nhanh chóng rơi vào tình trạng lủng liểng. Bộ ắc-quy đặt thấp dưới sàn để chân cũng sẽ sớm phải thay nếu thân chủ lỡ đi vào chỗ ngập nước, hoặc rửa xe ẩu. Tiếp điểm phụ của nút khởi động đặt trên đôi tay phanh cũng hay bị "tậm tịt" vì kết cấu hở và tiếp xúc kém. Nếu thường xuyên xuất phát với tải nặng (2 người trở lên) trong tình trạng máy nguội, bộ côn của Force cũng sẽ nhanh hỏng...

Ngoài ra, "cô thiếu nữ" này thường xuyên bị bọn trộm vặt dòm ngó và nhanh như cắt bóc đi tem chữ nổi Force, thảm để chân, nắp ổ khoá điện... khiến khổ chủ rất bực mình và tốn tiền mua lại.

Click vào ảnh
Force tràn ngập các cửa hàng.

Vài tháng trước, mẫu Force có lúc sụt giá từ trên 3.300 USD xuống còn 2.600 USD. Thế mà đến nay, bất chấp những nhược điểm lớn nhỏ, chiếc xe đang rất ăn khách và được bày bán tràn ngập tại các cửa hàng scooter, các HEAD của Yamaha với giá 3.080 USD. Màu sắc của chúng cũng thật đa dạng: Xanh lá cây, trắng, nhũ xanh hoặc ghi, vàng da đồng...

Công bằng mà nói, với giá bán hiện nay, chiếc Force 125 cc quả là sự lựa chọn hợp lý. Những chiếc scooter rẻ hơn (Atilla, Bianco) thì thua xa nó về kiểu dáng và chất lượng, còn những chiếc chỉ đẹp và khỏe hơn một chút (Spacy, @, Avenis) thì lại đắt hơn rất nhiều.

Thông số kỹ thuật Yamaha Force 125 cc

ST

Yamaha và hành trình kết nối trái tim Nam Trung Bộ

Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, bằng trái tim nhân ái mong muốn chia sẻ cộng đồng, các thành viên Yamaha Fan Club đã tiếp tục hành trình chia sẻ và kết nối tại 10 tỉnh Nam Trung Bộ. Đó là chặng thứ 4 trong 6 chặng hành trình xuyên Việt - chia sẻ cộng đồng cùng Tarus.

Xuyên nắng, xuyên gió, 20chàng trai trên hai mươi chiếc xe Taurus mới của Yamaha đã ngược TP HCM lên 10 tỉnh Nam Trung Bộ trong một tuần để sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh.

10 tỉnh Nam Trung bộ mà đoàn đi qua hầu hết đều là những tỉnh quanh năm nắng gió khắc nghiệt. Và 20 chàng trai trong chặng hành trình này, có những chàng trai Sài Gòn hoa lệ lần đầu tiên trải qua sự khắc nghiệt của thiên nhiên như thế. Mồ hôi của họ đã nhỏ xuống giữa vùng đất nắng Phan Thiết (Ninh Thuận), những chiếc xe Taurus đã từng bạt gió giữa Phan Rang (Ninh Thuận) và như lạc vào thế giới thần tiên với trập trùng núi đồi, cây cỏ và hàng vạn cánh bướm chập chờn trước bánh xe khi đoàn vào Tây Nguyên.

Nhưng ý nghĩa hơn cả trong chuyến đi này là các điểm họ đã dừng chân để thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ cùng những người già neo đơn, trẻ em mồ côi, tàn tật tại các trung tâm bảo trợ xã hội của các tỉnh. Mỗi mảnh đời, mỗi số phận họ gặp trên những chặng đường đi qua đều để lại những ấn tượng khó quên về tình yêu cuộc sống, về sức chịu đựng bền bỉ để chiến thắng bệnh tật của các cụ già và các em nhỏ.

Trưởng nhóm Yamaha Fan Club Bùi Minh Tuấn cho biết: “Tôn chỉ của Yamaha Fan Club khi thành lập là những người đam mê xe Yamaha và chia sẻ cộng đồng. Vì vậy, mỗi hoạt động của Yamaha Fan Club trên từng chặng đường đều mang những giá trị xã hội nhất định”.

Sau khi thay mặt Trung tâm bảo trợ xã hội Đồng Tâm, Giám đốc Trần Công chia sẻ: “Có thể những món quà này không lớn so với những khó khăn của Trung tâm cũng như những khó khăn mà các em ở đây đang phải đối mặt. Nhưng những món quà đó đã nhân lên trong lòng các em niềm tin vào cuộc sống. Và tôi tin khi gặp các em, thấy được lòng yêu đời của các em ở đây, trong lòng các bạn trẻ cũng được nhân lên niềm vui, niềm tin vào cuộc sống khó khăn này”.

Đó cũng chính là tâm sự của nhiều bạn trong Yamaha Fan Club sau khi được trực tiếp tặng quà, thăm hỏi và chứng kiến cuộc sống khó khăn của hàng trăm em nhỏ mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn. Họ đã tham gia trò chơi cùng các em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Đồng Tâm, Quy Nhơn, trực tiếp nghe các em nhỏ hát cho họ nghe những bài hát mà không ít người phải rưng rưng nước mắt. Họ đã cảm nhận được niềm tin, khát vọng sống trong tâm hồn các em học sinh của trường Niềm Vui tỉnh Phú Yên. Tại trường nuôi dạy trẻ khuyết tật Kon Tum, các Rider thêm hiểu về sức sống, niềm yêu đời của những trẻ em bất hạnh.

Chắc rằng hành trình xuyên Việt - chia sẻ cộng đồng cùng Tarus của những Rider của Yamaha Fan Club đầy ý nghĩa vì niềm đam mê Yamaha - chia sẻ cộng đồng được nhân lên sau mỗi chặng đường họ đi qua.

(Nguồn: Công ty Yamaha Motor Việt Nam)

Yamaha Việt Nam tung ra Nouvo LX Limited

Liên doanh xe máy Nhật Bản tiếp tục làm mới chiếc xe ga Nouvo bằng phiên bản số lượng hạn chế Limited.

Nouvo LX Limited với tem cá tính.
Nouvo LX Limited với tem cá tính.

Yamaha thể hiện chiến lược cá tính hóa dòng Nouvo với hàng loạt phiên bản tung được tung ra trong thời gian ngắn. Trước đó Nouvo LX và Nouvo RC được trang bị tem và màu mới.

Nouvo LX Limited có hai tông màu (trắng, đỏ) và tem mới với những hình họa trẻ trung, rất hợp với những khách hàng trẻ giàu cá tính. Con đường mà Yamaha dành cho Nouvo ngày càng khác đối thủ Honda. Nếu Honda tập trung chủ yếu vào yếu tố tiết kiệm nhiên liệu cho Air Blade thì Nouvo không ngừng thay đổi diện mạo để hấp dẫn hơn.

ST

Yamaha tiết lộ XT1200Z Super Tenere 2010

Hãng môtô Nhật Bản cuối cùng cũng chịu tung ra hình ảnh toàn phần về "chiến binh" đường trường Super Tenere thế hệ mới, đối thủ của BMW R1200 GS.

XT1200Z trang bị động cơ cam kép song song DOHC 8 van 1.200 phân khối phun nhiên liệu trực tiếp và làm mát bằng dung dịch. Công suất 110 mã lực tại vòng tua 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 114 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Yamaha XT1200Z Super Tenere 2010
XT1200Z Super Tenere 2010, xế mới của Yamaha.

Ngoài ra, XT1200Z mang hộp số 6 cấp, trục lái ít phải bảo dưỡng cùng hệ thống phanh hợp nhất (UBS) tích hợp chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt 3 chế độ và hệ thống lái hai chế độ. Vành trước 19 inch và vành sau 17 inch.

Với bộ khung thép, bộ phuộc ngược 43 mm và giảm xóc sau loại monoshock, phanh đĩa kép trước rộng 310 mm phanh đĩa sau đơn rộng 282 mm, XT1200Z đủ khả năng tung hoành trên mọi địa hình. Chiều cao yên có thể điều chỉnh (845-870 mm) và thùng xăng chứa được 23 lít. Trọng lượng xe ở mức 261 kg.

ST

Siêu môtô Yamaha bọc da

Hãng môtô Nhật Bản kết hợp với nhà thiết kế thời trang Hermes cho ra đời Yamaha Star VMax mang đậm phong cách thời trang với nhiều chi tiết bọc da.

Mẫu thiết kế Yamaha Star VMax thời trang với 'bộ áo' thiết kế từ chất liệu da.

Star VMax giữ ngôi "bá chủ" gần 3 thập kỷ qua trong dòng nakedbike hạng nặng. Các hãng đối thủ như Suzuki, Honda, Kawasaki vẫn không ngừng nghiên cứu, cho ra đời những mẫu xe với tham vọng chiếm lĩnh phân khúc này của Yamaha.

VMax 2010 sử dụng động cơ bố trí kiểu chữ V với góc nghiêng 65 độ, 4 xi-lanh có dung tích 1.679 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Xe sử dụng hệ truyền động 5 tốc độ, công suất tối đa lên tới 200 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà chiếc xe có khả năng đạt được ở mức 273,5 km/h.

Với ý tưởng tạo ra chiếc xe thời trang, từ nguyên liệu da trâu, những nhà thiết kế đã khoác lên Star VMax bộ áo nâu cho thùng xăng, yên xe, chụp đèn pha, thân ống xả, vè (chắn bùn) trước và sau. Để trang điểm cho Star VMax thêm nổi bật, các chi tiết gương (kính) chiếu hậu, đồng hồ tốc độ và chụp sau ống xả được làm từ nhôm và đánh bóng.

Trước Star VMax, Yamaha và Hermes cũng từng cho ra đời Yamaha Virago phong cách thời trang từ 15 năm trước đây.

ST

Yamaha thay thế Mio bằng Classico

Giá bán 21 triệu đồng, động cơ 4 kỳ làm mát bằng gió, cùng một kiểu dáng hoàn toàn mới, Classico được bán trên thị trường vào cuối tháng 10 năm nay, thay thế cho mẫu Mio cũ xuất hiện trên thị trường từ hai năm trước.

Ngoài màu xanh da trời, Mio Classico còn có các màu đen, đỏ và xanh lá cây.
Ngoài màu xanh dương, Mio Classico còn có các màu đen, đỏ và xanh lá cây. Ảnh: Yamaha.

Từ cụm đèn pha tròn nổi lên phía trước cho đến những đường cong hai bên thân xe, Mio Classico khá giống với xe Bianco của Yamaha, vốn là hàng nhập khẩu và từng được ưa chuộng trước đây. So với chiếc Mio ra đời từ năm 2004, mẫu xe mới vẫn giữ nguyên cấu trúc căn bản nhưng gần như toàn bộ các chi tiết bên ngoài được thiết kế lại, từ hệ thống đèn pha, đèn tín hiệu cho đến tấm ốp bảo vệ chân, thân xe, phần đuôi xe và chắn bùn trước sau.


Mio Classico bớt đáng kể độ ồn nhờ chất liệu hấp thu tiếng ồn hộp đai được gắn thêm trong vỏ hộp, bên cạnh dây đai truyền động V của hộp số vô cấp, đồng thời ống xả cũng được bọc hai lớp giảm thanh. Bộ phận ống xả có khả năng chịu nhiệt cao, chống gỉ nhờ lớp mạ niken và được sơn lớp chống nóng màu đen.

Giảm xóc trước và sau cùng kiểu với Mio hiện tại. Tuy nhiên, đường kính phuộc giảm xóc trước nhỏ hơn 1 mm làm giảm trọng lượng của xe, còn phía sau có vỏ chắn cho ty giảm xóc để chống bụi bẩn. Bánh trước xe trang bị phanh đĩa thuỷ lực, phía sau là phanh đùm với đùm đường kính 130 mm.

Thông số kỹ thuật Yamaha Mio Classico
Trọng lượng khô 91 kg
Chiều rộng 675 mm
Chiều dài tổng 1.830 mm
Chiều cao 1.040 mm
Chiều cao yên 745 mm
Giảm xóc Trước và sau: Phuộc nhún, giảm chấn dầu, lò xo
Hệ thống phanh Trước - Đĩa thuỷ lực
Sau - Tang trống, đường kính 130mm
Kiểu động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, 2 van SOHC, làm mát bằng gió
Dung tích động cơ 114 cc
Công suất lớn nhất 4,8 kw (7,8 mã lực)/ 6.000 vòng/phút
Mô-men xoắn 7,50Nm / 6.500 vòng/phút
Hộp số Vô cấp CVT
Dung tích bình xăng 4,1 lít

ST

Yamaha XJ6 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Thiết kế phong cách hoàn toàn mới, Yamaha XJ6 là sự cải tiến của mẫu Yamaha FZ6 với những chi tiết trẻ trung, lịch lãm. Chiếc xe XJ6 đầu tiên vừa có mặt tại Sài Gòn theo đặt hàng của một fan môtô.

XJ6 được đánh giá là thế hệ sau của Yamaha FZ6 với thiết kế mới sắc xảo và nổi bật hơn.

Được thiết kế lại các chi tiết như ống xả, bộ ly hợp, trục khuỷu... tất cả những cải tiến trên đã kết hợp với nhau để tạo ra sức mạnh 78 mã lực cho động cơ 600 phân khối. Yamaha XJ6 có trọng lượng 205 kg.

XJ6 sử dụng hệ thống giảm xóc phuộc trước thiết kế theo kiểu truyền thống.

Với mục đích thiết kế dòng sản phẩm hướng tới khách hàng là những tay đam mê tốc độ mới bắt đầu chơi xe, Yamaha XJ6 được trang bị động cơ không quá lớn. Yên xe thon nhỏ với độ cao 78,5 cm phù hợp với vóc dáng người châu Á nhưng vẫn tạo cho người lái cảm giác thoải mái nhờ chỗ để chân rộng rãi.

Ống xả được "giấu" khá tinh tế phía dưới gầm xe.


ST

Yamaha Việt Nam bán Sirius R và Taurus RC tem mới

Sirius R và Taurus SR được Yamaha giới thiệu phiên bản năm 2010 có tem xe và màu ánh kim mới.

Sirius R có tem và 3 màu ánh kim mới (đỏ-đen, trắng-đen, vàng-đen) để bổ sung cho sự lựa chọn của người tiêu dùng. Giá bán lẻ đề xuất là 17,2 triệu đồng đã bao gồm thuế GTGT.

Chiếc Taurus R với tem mới.
Chiếc Taurus SR với tem mới.

Dòng Taurus SR cũng có tem mới với 5 tông màu chính (đỏ-đen, vàng-nâu, trắng-đen, đen, xanh-đen). Giá bán lẻ đề xuất là 14,8 triệu đồng (phanh thường) và 15,79 triệu đồng (phanh đĩa) đã bao gồm thuế GTGT.

Cả hai được bán từ tháng 5. Các chi tiết khác không thay đổi.

Yamaha FZ16 xuất hiện tại Sài Gòn

Với đường nét góc cạnh khỏe khoắn, kiểu dáng thể thao hiện đại và dung tích xi lanh 160 phân khối, Yamaha - FZ16, niềm mơ ước của dân chơi môtô đã chính thức xuất hiện tại Sài Gòn.

Được đánh giá là sự pha trộn giữa hai dòng xe FZ6 và FZ1 của Yamaha, FZ16 có thiết kế nổi bật. Các kỹ sư thiết kế Yamaha mang lại ấn tượng khỏe mạnh và hiện đại ngay từ cụm đèn pha đa diện có kích thước lớn, tăng khả năng chiếu sáng tối đa với bề mặt vát chéo mang tính khí động học cao.

Cụm tay lái với rộng rãi, hệ thống hiển thị trung tâm nhỏ gọn mang lại vẻ khoáng đạt và thanh thoát cho phần đầu. FZ16 sử dụng hệ thống hiển thị trung tâm dạng LCD được thiết kế theo phong cách mà những mẫu xe phân khối lớn sử dụng.

Đồng hồ hiển thị tốc độ dạng số là một màn hình LCD nhỏ nằm phía bên tay phải hệ thống hiển thị trung tâm. Trong khi đó, hệ thống hiển thị tốc độ vòng tua máy được thiết kế dạng đèn LED với cảm biến điện tử chiếm vị trí khá lớn trên hệ thống hiển thị trung tâm của FZ16.

Một trong những lô hàng FZ16 đầu tiên.
Một trong những lô hàng FZ16 đầu tiên.

FZ16 có bình xăng kích thước ngắn, yên xe dài và vát nhọn về phía đuôi xe với thiết kế độc đáo và lạ mắt. Vị trí đuôi xe vốn được để thiết kế cho cụm đèn hậu theo kiểu truyền thống nay được thay vào đó là biểu tượng trong suốt của Yamaha và tích hợp một bóng đèn nhỏ ẩn phía bên trong. Cụm đèn hậu và cặp xi nhan sau được chuyển xuống sát với giá đỡ biển số và chắn bùn sau mang lại cảm giác mới mẻ và ấn tượng.

FZ16 sử dụng động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn 153 phân khối, làm mát bằng không khí và sử dụng hệ thống cam đơn SOHC. Chiếc xe có thể sản sinh công suất tối đa 14 sức ngựa tại vòng tua máy đạt ngưỡng 7.500 vòng/phút. Với hộp số thể thao, côn tay 5 tốc độ, FZ16 có khả năng đạt tốc độ tối đa (theo nhà sản xuất) ở mức 132 km/h.

ST

Yamaha FZ6 600 - địch thủ đáng gờm

Chiếc xe Yamaha FZ6 600 hiếm hoi ở Việt Nam này được sản xuất vào cuối năm 2005. Chủ xe đã phải bỏ ra chi phí lên đến 16.000 USD để thỏa mãn sở thích.

Yamaha FZ6 600.

Bóng đèn được thiết kế đặc biệt, có khối gương phản quang riêng, nhưng nằm chung trong một chóa đèn pha vốn có một bóng đèn chiếu ánh ngang thông thường. Bóng đèn 12V này cũng khá đặc biệt, không có công tắc bật tắt mà tự động sáng mỗi khi khởi động xe. Chụp đèn pha mạ crôm kiểu "kim cương", tỏa sáng lóng lanh khi nhìn ở mọi góc cạnh, cũng là điểm nhấn đẹp cho chiếc xe.

Yên xe khá rộng, cảm giác ngồi lái không bị vướng thùng xăng. Hơn nữa, bộ giảm xóc đơn phía sau được cải tiến êm hơn và dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Xe có tự trọng khô lên đến 198 kg nên chỉ cần một cú choãi chân hơi rộng là không thể chống vững. Do đó, chủ xe phải lắp thêm "trụ chống nghiêng", phòng khi xe ngã không bị vỡ lốc máy và người điều khiển không bị xe đè gãy chân.


Dáng xe gọn gàng với chiều dài tối đa từ chắn bùn sau tới lốp trước là 2,12 m, chiều cao tính tới đỉnh kính chiếu hậu gin là 1,33 mm. Bề mặt yên rộng đến 34 cm nên ngồi lái rất thoải mái, nhưng khoảng cách từ yên đến mặt đất xem ra khá cao so với người có chiều cao dưới 1,7 m.

Ngắm đuôi xe, khó ngờ rằng vỏ ngoài của cặp ống xả rất đẹp lại được làm bằng nhựa, bên trong mới đúc bằng inox. Gầm xe, chỗ 4 ống xả khí, gần mặt đất nhất, chỉ khoảng 17 cm. Hệ thống ống xả khí đặc trưng 4 trong 1 có điểm hạn chế là sau một thời gian sử dụng thì bị ố vàng (do phải chịu lượng nhiệt thoát quá nóng) trông không đẹp. Yamaha FZ6 được ưa thích vì nó sử hữu bộ khung sườn đúc nguyên khối, hoàng toàn không có mối hàn, giúp xe cứng cáp, vận hành ổn định hơn và giữ phom xe không bị "đề mốt".

Bề rộng tay lái đạt 74 cm tạo cảm giác cứng cáp, vừa tay, thuận lợi khi điều khiển xe. Tuy tay lái không trợ lực nhưng điều khiển vẫn nhẹ nhành, chính xác. Phần tay nắm bên trái có nút đèn khẩn cấp hình tam giác đỏ (để bật 4 đèn xi-nhan cùng lúc), nút xi-nhan thông thường, còi, đèn xin vượt kiểu ôtô (passing), phát dải ánh sáng dài hơn. Phái bên tay nắm phải là nút bật tắt máy màu đỏ, nút tròn mạ crôm có 5 nấc chỉnh, độ rơ tay phanh bánh trước, nút đề. Công-tơ-mét được thiết kế lạ mắt, như một phần riêng rẽ gắn thêm vào đầu xe, màn hình tinh thể lỏng hiển thị tốc độ cực đại, mức xăng, nhiệt độ bề mặt xe, mức nước giải nhiệt. Bên phải màn hình LCD của công-tơ-mét là hai nút cao su hình vuông có chức năng đánh dấu cự ly từng chặng và cài đặt lại những thông số này. Bên trái là 5 lỗ tròn hiển thị (tính từ trên xuống) các cảnh báo: Thời điểm phải thay dầu, hỏng hóc động cơ, số mo, đèn trước đang ở chế độ pha, chế độ khái điện tử (có đèn đỏ chớp định kỳ in hình chìa khóa).

Chủ xe, một doanh nhân trẻ trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, cho biết : "Do FZ6 không có hình dáng khí động học tối ưu kiểu chìm hoặc đầu chúi đuôi nhỏng nên khi xe chạy càng nhanh (tốc độ tối đa thực tế ở số 5 là 230 km/h) thì lực cản của gió càng lớn đến nỗi tôi cảm giác xe không thể tiến nhanh hơn nữa dù lực động cơ vẫn còn mạnh". Tuy xe có kính chắn gió gin, có thể triệt tiêu hầu hết sức cản của gió, nhưng chủ xe không thích gắn vì nó làm xấu dáng xe. Với hộp số 6 cấp, tốc độ hiển thị trên công-tơ-mét là 299 km/h, dân chơi vẫn có thể rút ngắn khoảng vặn tay ga, giúp xe tăng tốc ấn tượng hơn.

Xe rất bám đường nhờ sử dụng lốp không săm hiệu Bridgestone. Máy xe 600 cc, có chất lượng vượt trội so với các xe khác cùng đẳng cấp, gồm 4 xi-lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử đa điểm, ba chế độ điều khiển nhiệt độ nước làm mát máy và thừa hưởng tính năng ưu việc của động cơ mô-tô dòng R6 thể thao đời 2005. Chiếc FZ6 này được sản xuất cuối năm 2005, còn mới nguyên. Xe không bị giật khi đi số lớn ở tốc độ 30-40 km/h như nhiều loại mô-tô khác. Khi chạy tốc độ cao rồi đạp phanh thì khoảng dừng của xe, tính từ khi có lực phanh, là ngắn nhất trong các loại mô-tô hiện có ở Việt Nam. Chủ xe rất hài lòng vì xe được trang bị hệ thống chống trộm bằng chìa khóa từ đặc biệt của chính hãng.

Theo Ôtô Xe máy

Yamaha V Star 250 xuất hiện trở lại

Yamaha đã giới thiệu trở lại thị trường Mỹ mẫu xe môtô phân khối lớn dòng cruiser V Star 250 trang bị động cơ V-Twin 60 độ dung tích 250 phân khối làm mát bằng gió.

Yamaha V Star 250
Yamaha V Star 250 là nằm trong cùng phân khúc xe môtô phân khối lớn hạng nhỏ với đối thủ cạnh tranh là chiếc xe Honda Rebel 250.

Phiên bản xe Yamaha V Star 250 sản xuất năm 2010 được ra đời với nhiều chi tiết được mạ crôm như lọc gió, nắp động cơ, ống xả, tay lái... Mẫu xe này được trang bị thắng (phanh) đĩa cho bánh trước và thắng đùm (tang trống) cho bánh sau.

Động cơ V-twin 60 độ dung tích 250 phân khối cùng với bình xăng đầy 10 lít có khả năng vượt chặng đường 320 km. Trung bình, Yamaha V Star 250 có mức tiêu thụ nhiên liệu 3 lít xăng cho 100km.

Với trọng lượng khoảng 150kg và yên xe thấp dễ điều khiển, dự kiến V Star 250 có mức giá dưới 4.000USD mỗi chiếc tại thị trường Mỹ.

ST

Yamaha V-max 2010 độ đầu tiên tại Việt Nam

Ông vua dòng nakebiked của hãng Yamaha được một chủ xe tại Sài Gòn độ lên với nhiều "đồ chơi" độc đáo. Chiếc xe màu đỏ trở nên ngầu hơn và làm hài lòng ông chủ xe mạng Hỏa.

Vmax2010
Yamaha Vmax 2010 "lột xác" mang đậm chất thể thao hơn.

Yamaha Vmax 2010 mang động cơ bố trí kiểu chữ V với góc nghiêng 65 độ, 4 xi-lanh có dung tích 1.679 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Xe sử dụng hệ truyền động côn tay 5 tốc độ, công suất tối đa lên tới 200 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút.

Để thỏa thú đam mê, chiếc xe được "làm mới" một số bộ phận như niềng (vành) được sơn lại tại Singapore, cặp tay lái và kính chiếu hậu thay bằng đồ chơi Rizoma, bộ nắp nồi mới được nhập và thay làm nổi bật phần động cơ. Ngoài ra, một cặp đèn pha bi-xenon độ thêm làm chiếc xe nổi bật hơn.

Ngoài ra, nhiều chi tiết như cụm đèn xi nhan trước và sau, cụm bắt bảng số... cũng được thu gọn. Chiếc xe nổi bật với màu đỏ trẻ trung, khỏe khoắn.

ST

Yamaha ra mắt sản phẩm mới Nouvo LX

Kiểu dáng thể thao, động cơ 135 phân khối nhưng cam kết chỉ tiêu hao nhiên liệu tương đương với loại xe 115 cc, Nouvo LX sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng xe máy Yamaha đầu tháng 5 với giá bán lẻ 29.200.000 đồng.

Tham vọng sẽ cạnh tranh với xe Air Blade của hãng Honda, Nouvo LX được nhà sản xuất đánh giá là đỉnh cao của dòng xe tay ga Nouvo kinh điển. Một trong những ưu điểm vượt trội của Nouvo LX là động cơ mạnh nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu.

Theo đại diện của Yamaha Motor, hiện tượng "xuống máy", máy kêu hoàn toàn được khắc phục ở chiếc xe này.

Trong tháng 5, Yamaha sẽ cho xuất xưởng khoảng 4.000 xe. Trong thời gian này, Nouvo RC loại 115cc vẫn tiếp tục được sản xuất để đồng tung ra thị trường. Yamaha dự kiến sau 1 năm, sẽ có khoảng 100.000 xe được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Xe có 4 màu gồm xanh dương, bạc, vàng và xám. Tất cả đều được phối với tông màu đen tạo nên dáng vẻ thời trang mà lịch lãm.

Xe thiết kế hoàn toàn mang tính thể thao. Đèn trước 1 bóng pha có vách ngăn thời trang tạo cảm giác như 2 đèn. Bóng sử dụng là loại Halogen HS1 tạo ánh sáng mạnh mẽ.
Đèn xi-nhan trước thiết kế mang tính thể thao. Đèn tách biệt với chùm đèn pha trước giúp người đối diện dễ quan sát hơn.
Nhìn từ phía sau, Nouvo LX trông không giống với dòng Nouvo RC trước đó bởi đèn xi-nhan rời tạo hiệu suất phát sáng tối ưu.
Thân xe tại phần để chân được phối màu độc đáo trang nhã, cùng tông với cả thân và yên xe.
Động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, SOHC, 2 van, 135cc được làm mát bằng dung dịch, piston nhiệt đúc. Yamaha cam kết, xe chỉ tiêu hao nhiên liệu bằng chiếc 115cc của Nouvo các đời trước. Ước tính khoảng 2,5 lít/100 km đường trường.
Ống xả trang bị hệ thống lọc khí thải S-CAT tạo âm thanh êm. Phuộc nhún sau tăng 25% khả năng giảm sốc.
Mặt đồng hồ điện tử với chức năng tự động kiểm tra khả năng vận hành của xe. Đặc biệt đồng hồ đo quãng đường và nhiệt độ động cơ được thiết kế dạng tinh thể lỏng LCD.

ST

Người mẫu Yamaha FZ8 tại Sài Gòn

Người mẫu Sài Gòn tạo dáng bên chiếc nakedbike mới Yamaha FZ8 được trang bị động cơ 779 phân khối.

Mẫu xe Yamaha FZ8 được thừa hưởng thiết kế từ dòng Yamaha FZ1 và FZ6, trang bị động cơ 779 phân khối, đạt công suất 105 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp, sang số khá nhẹ nhàng.

Hình ảnh người mẫu ở Sài Gòn tạo sáng bên Yamaha FZ8:

Yamaha FZ8
Yamaha FZ8
Yamaha FZ8
Yamaha FZ8
Yamaha FZ8
Yamaha FZ8
Yamaha FZ8
Yamaha FZ8
Yamaha FZ8

ST